Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Gia đình chị Triệu Thị Tấm thoát nghèo nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách
Lượt xem: 73

Những năm qua, nhờ nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Hòa An đã có vốn để đầu tư phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Tiêu biểu như gia đình chị Triệu Thị Tấm, ở xóm Mỏ Sắt, xã Dân Chủ.

anh tin bai

Chị Triệu Thị Tấm chăm sóc đàn trâu.

Trước đây, hoàn cảnh gia đình chị Tấm gặp rất nhiều khó khăn. Sau khi lập gia đình, hai vợ chồng chị không có vốn để làm ăn, phát triển kinh tế. Năm 2017, được sự quan tâm của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Hội Nông dân xã Dân Chủ và Tổ Tiết kiệm và vay vốn xóm Mỏ Sắt, gia đình Tấm được vay vốn ưu đãi chương trình hộ cận nghèo tại Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Hòa An với số tiền 50 triệu đồng. Gia đình chị đã mạnh dạn mua máy móc, mua 2 con trâu và 01 con lợn giống, đầu tư trồng cây ăn quả, cây thuốc lá.... để chăn nuôi, sản xuất. Đến năm 2019, gia đình chị tiếp tục vay bổ sung thêm 50 triệu đồng để đầu tư mở rộng sản xuất. Nhờ chăn nuôi thuận lợi giúp gia đình có thu nhập ổn định. Đến năm 2021, gia đình chị Tấm đã trả hết nợ gốc và lãi số tiền đã vay tại Ngân hàng CSXH. Trong suốt thời gian vay vốn, gia đình chị luôn chấp hành đúng quy ước của Tổ Tiết kiệm và vay vốn, trả lãi hằng tháng, trả gốc đúng kỳ hạn, tham gia gửi tiền tiết kiệm đúng theo quy ước của Tổ. Đáng mừng hơn là gia đình chị không còn nằm trong danh sách hộ cận nghèo của xã.

Đầu năm 2024, thông qua nguồn vốn ủy thác của địa phương ủy thác qua Ngân hàng CSXH, gia đình chị tiếp tục vay vốn chương trình Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn với số tiền là 20 triệu đồng để thực hiện dự án xây nhà vệ sinh và hệ thống nước sạch đạt tiêu chuẩn quốc gia và chương trình Hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm số tiền là 100 triệu để mở rộng phát triển kinh tế. Gia đình đầu tư nuôi trâu và nuôi thêm đàn lợn thịt, mỗi năm 2 lứa, mỗi lứa 10 con, nuôi lợn nái 3 con, nuôi gà đẻ trứng 20 đến 30 con,... Với các phương án sản xuất như vậy, mỗi năm gia đình chị thu nhập hơn 50 triệu đồng. Cùng với phát triển kinh tế của gia đình, gia đình chị Tấm còn thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn, giúp đỡ các hộ trong Tổ Tiết kiệm và vay vốn mô hình phát triển kinh tế hộ và giới thiệu cho các hộ gia đình khác cùng vay vốn Ngân hàng CSXH để  phát triển vươn lên thoát nghèo.

anh tin bai

Chị Triệu Thị Tấm báo cáo tham luận tại hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 40 ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Chị Tấm tâm sự: “Nhờ có nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội đã giúp gia đình tôi vươn lên thoát nghèo bền vững. Chúng tôi đã nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, phát huy nguồn vốn hiệu quả bằng nhiều đầu tư chăn nuôi, sản xuất, để nâng cao thu nhập. Tôi hi vọng nguồn vốn tín dụng chính sách sẽ tiếp tục là động lực lan tỏa đến nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống“.

Vừa qua, chị Triệu Thị Tấm vinh dự được đại diện cho hội viên hội Nông dân và những hộ vay vốn trên địa bàn huyện Hòa An tham gia báo cáo tham luận tại Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 40 ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.