Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Nhân dân xóm Nà Niền, xã Đức Long tích cực hiến đất làm đường giao thông
Lượt xem: 271

Bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo, đặc biệt là “Dân vận khéo” của cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể nên phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới nâng cao đã và đang lan tỏa mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã Đức Long, qua đó góp phần thúc đẩy xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông ngày càng khang trang, sạch đẹp. Trong đó nổi bật là nhân dân xóm Nà Niền đã đồng lòng, chung sức hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn.

anh tin bai

Nhân dân xóm Nà Niền, xã Đức Long làm đường giao thông nông thôn.

Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, khi có chủ trương làm đường giao thông trên địa bàn xóm, sau tuyên truyền, vận động, 08 hộ dân xóm Nà Niền đã tự nguyện, gương mẫu, tích cực hiến đất, chặt bỏ cây cối tạo mặt bằng để làm các tuyến đường giao thông. Từ tháng 5 năm 2023 đến tháng 4 năm 2024, các hộ đã hiến 4.700 m đất rẫy và 50m2 đất ruộng. Trong đó hộ gia đình ông Nông Văn Thu đảng viên Chi bộ xóm Nà Niền đã hiến 2.500m2 đất rẫy, hộ bà Nguyễn Thị Thắm hiến 1.000m2 đất rẫy, hộ bà Vi Thị Huệ hiến 500m2 đất rẫy, hộ ông Lý Văn Cầu hiến 50m2 đất ruộng,… Là một trong các hộ tiên phong hiến đất và hiến nhiều nhất, ông Nông Văn Thu chia sẻ: Khi được tuyên truyền, vận động mở rộng đường giao thông phục vụ đi lại và góp phần xây dựng nông thôn mới, ông đã vận động các thành viên trong gia đình và các hộ gia đình có đất đường đi qua tự nguyện hiến đất, chặt các cây cối, tháo gỡ hàng rào để có mặt bằng làm đường vì mục đích chung có con đường bê tông, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, phát triển sản xuất, giao lưu trao đổi hàng hóa dễ dàng.

 Có được kết quả hiến đất làm đường giao thông nông thôn, xóm Nà Niền đã vận dụng linh hoạt các hình thức tuyên truyền, vận động để cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức rõ vai trò trách nhiệm của mình và lợi ích trong công cuộc triển khai xây dựng nông thôn mới nâng cao. Qua đó, khơi dậy tinh thần tự giác, tự nguyện của nhân dân hiến đất, góp công sức xây dựng đường giao thông nông thôn. Đồng chí Luân Thị Huyền, Bí thư Đảng ủy xã Đức Long cho biết: Địa phương đã huy động cả hệ thống chính trị từ xã đến các xóm cùng vào cuộc. Trước hết làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ ý nghĩa, mục tiêu cao nhất của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, là góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Có thể nói, với sự chung tay, góp sức của nhân dân thông qua việc hiến đất làm đường, mở rộng đường giao thông của người dân xóm Nà Niền, xã Đức Long đã mang lại hiệu quả thiết thực. Đó là tiền đề quan trọng, chung sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương sớm hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao.