Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện ra mắt mô hình trồng rau sạch, an toàn tại xóm Bản Cải, xã Nguyễn Huệ
Lượt xem: 100

Chiều ngày 03-5-2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hòa An phối hợp với Hội LHPN xã Nguyễn Huệ tổ chức ra mắt mô hình trồng rau sạch, an toàn tại xóm Bản Cải.

anh tin bai

Lãnh đạo Hội LHPN huyện phát biểu tại buổi lễ ra mắt.

Xóm Bản Cải, xã Nguyễn Huệ là xóm có truyền thống trồng rau màu quanh năm, mang lại hiệu quả kinh tế cao với diện tích khoảng 5ha. Hộ trồng nhiều nhất khoảng 3.000m2 rau màu, hộ trồng ít gần 1.000m2, trồng gối vụ, mùa nào thức nấy như mướp đắng, bí xanh, cà chua, bí đỏ, cà tím,... Sản phẩm rau xanh được mang đi tiêu thụ tại Thành phố Cao Bằng và các huyện miền Đông, được người tiêu dùng ưa chuộng.

anh tin bai

Lãnh đạo Hội LHPN huyện trao quyết định thành lập mô hình rau sạch, an toàn xóm Bản Cải.

Hội LHPN huyện Hòa An đã chọn chi hội phụ nữ xóm Bản Cải, xã Nguyễn Huệ xây dựng mô hình phụ nữ trồng rau sạch, an toàn gồm 15 hội viên, trong đó ban quản lý mô hình có 03 thành viên. Các thành viên tham gia mô hình có nhiệm vụ tuân thủ các biện pháp trồng rau sạch, an toàn, tận dụng phân chuồng sẵn có từ chăn nuôi trâu, lợn, gà, để bón cho rau, nói không với hóa chất kích thích độc hại; tuyên truyền, vận động người dân tham gia trồng rau sạch, an toàn để phục vụ cho gia đình và cộng đồng, phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ chuyển giao khoa học kỹ thuật, đầu ra cho sản phẩm; tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy định về an toàn thực phẩm, sản xuất rau an toàn, đáp ứng nhu cầu của thị trường, đảm bảo sức khỏe cho người sản xuất và người tiêu dùng, mà không ảnh hưởng đến môi trường.

anh tin bai

Trao hỗ trợ phân bón cho các hội viên tham gia mô hình.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hòa An đã trao tặng 20 bao phân bón cho mô hình trồng rau sạch, an toàn xóm Bản Cải, xã Nguyễn Huệ, trị giá 5 triệu đồng.

anh tin bai

Tham quan mô hình trồng rau của hội viên phụ nữ xóm Bản Cải.

Phạm Hà