Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội thi “Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mẫu giáo” cấp huyện năm học 2023 – 2024
Lượt xem: 149

Ngày 26-4-2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa An tổ chức hội thi “Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mẫu giáo” cấp huyện năm học 2023 – 2024.

anh tin bai

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội.

Tham gia hội thi có 09 đội đến từ 8 trường mầm non và 01 khối mầm non gắn với trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện với 54 trẻ mầm non, 09 phụ huynh và 09 giáo viên. Các đội trải qua 03 phần thi: Màn chào hỏi, phần thi “Bé thông minh – Rèn luyện kỹ năng tốt” và phần thi Thoát hiểm khi có hỏa hoạn. Trong đó, phần thi chào hỏi, các đội giới thiệu về đội thi của mình với các hình thức đa dạng như hát, múa, hò, vè, sử dụng nhạc cụ, kịch,… tiếp cận đa văn hóa các dân tộc để giới thiệu về đội thi và nội dung giáo dục kỹ năng sống. Phần thi “Bé thông minh – Rèn luyện kỹ năng tốt”, các bé sẽ sử dụng laptop và chơi trên công cụ Quizizz, trả lời 20 câu hỏi về nội dung giáo dục kỹ năng sống và thực hiện liên hoàn các kỹ năng sống gồm kỹ năng gấp chăn, lồng gối, mặc quần áo, gấp, xếp đồ dùng cá nhân vào ba lô, đi giầy và tham gia giao thông an toàn. Phần thi Thoát hiểm khi có hỏa hoạn, các thành viên trong các đội thi phối hợp thực hiện kỹ năng thoát hiểm khi có hỏa hoạn.

anh tin bai

Phần thi màn chào hỏi của đội thi trường Mầm non Nước Hai.

Qua hội thi tạo sân chơi cho các bé mầm non được giao lưu, học hỏi, mạnh dạn, tự tin thể hiện sử hiểu biết, kỹ năng của bản thân trong những việc nên làm và không nên làm; phòng, tránh với những mối nguy hại xung quang cuộc sống thường ngày của trẻ. Từ đó giúp trẻ hình thành ý thức, thói quen tự giác tham gia cùng ông bà, cha mẹ, người thân vào các hoạt động vì cộng đồng. Đồng thời, hội thi góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đánh giá chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo và giảng dạy của các trường mầm non trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện trao giải nhất cho đội thi trường MN Nước Hai.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải nhất cho đội trường Mầm non Nước Hai; giải nhì cho đội trường Mầm non Đức Long và trường Mầm non Nguyễn Huệ; 03 giải ba cho đội trường MN Hồng Nam, MN Hoàng Tung và MN Bình Long. Đồng thời, trao giải cho bé Vũ Nông Nguyệt Hà, trường MN Đức Long xuất sắc nhất trong phần thi “Bé thông minh” trên công cụ Quizizz.

Trương Hiến – Phạm Hà