Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hòa An: Hội thi hòa giải viên giỏi năm 2022
Lượt xem: 27
Ngày 29-8-2022, UBND huyện Hòa An tổ chức hội thi hòa giải viên giỏi năm 2022. Tham dự hội thi có 15 đội đại diện cho các hòa giải viên tiêu biểu đến từ 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đồng chí Đàm Thế Trang, Phó Chủ tịch UBND huyện trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự hội thi.

Các đội trải qua 03 phần thi: lý thuyết, xử lý tình huống và tiểu phẩm hòa giải. Ở phần thi lý thuyết gồm 02 nội dung chào hỏi và trả lời câu hỏi trắc nghiệm: phần chào hỏi, các đội giới thiệu về các thành viên, đặc thù và tình hình công tác hòa giải ở cơ sở của địa phương; phần trả lời câu hỏi trắc nghiệm, các đội sẽ trả lời gói câu hỏi gồm 05 câu. Phần thi xử lý tình huống, các đội thi bốc thăm và trả lời câu hỏi tình huống do Ban Tổ chức đưa ra, vận dụng các kiến thức về pháp luật, áp dụng các văn bản pháp lý làm căn cứ để giải quyết tình huống và đưa các cách giải quyết thấu tình, đạt lý và có sức thuyết phục cao.

Phần thi tiểu phẩm của đội xã Nam Tuấn.

Ở phần thi tiểu phẩm hòa giải, các đội đã xây dựng nhiều tiểu phẩm có nội dung rất thực tế, đời thường, sinh động, thiết thực; những mâu thuẫn, xích mích, tranh chấp trong cuộc sống được khái quát, dàn dựng dưới hình thức sân khấu hóa, qua đó thể hiện được cách giải quyết hòa giải linh hoạt, có lý có tình, kết hợp cả kiến thức pháp luật và những hiểu biết về truyền thống tốt đẹp của dân tộc để xử lý hài hòa các mâu thuẫn, tranh chấp. Bên cạnh đó, các thí sinh còn thể hiện được tài năng diễn xuất một cách sáng tạo, dí dỏm, mang lại nhiều cảm xúc cho người xem.

Đồng chí Đàm Thế Trang, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu bế mạc hội thi.

Hội thi hòa giải viên giỏi huyện Hòa An năm 2022 là dịp để đội ngũ hòa giải viên được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, phương pháp, kỹ năng nghiệp vụ trong công tác hòa giải. Qua hội thi, đội ngũ hòa giải viên chủ động đề xuất các giải pháp cụ thể, thiết thực, áp dụng các kiến thức pháp luật vào các tình huống phù hợp với thực tế của địa phương, góp phần quan trọng vào việc giữ gìn tình làng, nghĩa xóm, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng dân cư; hàn gắn và vụn đắp hạnh phúc cho từng gia đình, góp phần phòng ngừa và hạn chế vi phạm pháp luật, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Đồng chí Đàm Thế Trang, Phó Chủ tịch UBND huyện trao giải nhất cho đội xã Hồng Việt.

Kết thúc hội thị, Ban Tổ chức trao giải nhất cho đội xã Hồng Việt; giải nhì cho đội xã Nam Tuấn và Đức Long; giải ba cho đội xã Lê Chung, Hồng Nam và Hoàng Tung; trao 09 giải khuyến khích.

Ban Tổ chức trao giải nhì.

Các đội đạt giải ba.

Trao giải khuyến khích cho các đội.

Ngoài ra, Ban Tổ chức trao 04 giải phụ: giải đội có phần thi màn chào hỏi xuất sắc nhất cho đội xã Hồng Việt; giải đội có phần thi xử lý tình huống hay nhất cho đội xã Hồng Nam; giải đội có phần thi tiểu phẩm xuất sắc nhất cho đội xã Nam Tuấn và giải thí sinh diễn tiểu phẩm hay nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Vấn đến từ đội xã Trương Lương.

Trao các giải phụ.

Phạm Hà – Nông Khuyên