Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đoàn công tác của huyện kiểm tra, thẩm định kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại xã Hoàng Tung
Lượt xem: 770
Ngày 27- 11, đoàn công tác của huyện Hòa An đã đến kiểm tra, thẩm định kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại xã Hoàng Tung

Ngày 27-11-2019, đoàn công tác của huyện Hòa An đã đến kiểm tra, thẩm định kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại xã Hoàng Tung.


Đoàn công tác kiểm tra tiêu chí giao thông tại xã Hoàng Tung.

Đoàn công tác đã trực tiếp đi kiểm tra, thẩm định từng chỉ tiêu, tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự chung sức đồng lòng của nhân dân, Hoàng Tung đã huy động nội lực và đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới. Đến nay xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. 100% đường giao thông liên xã, đường trục xã được bê tông hóa; 81,63% đường trục thôn xóm, đường liên xóm được bê tông hóa; 75,94% đường ngõ xóm được bê tông hoa đảm bảo sạch và không lầy lội vào mùa mưa. 85,7% đường trục chính nội đồng được cứng hóa. 80,17% diện tích đất sản xuất nông nghiệp được tưới và tiêu nước chủ động. 99,77% hộ dân được sử dụng điện thường xuyên, an toàn từ các nguồn điện. Tỷ lệ trường học các cấp có cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc gia đạt 70%. 14/14 xóm có nhà văn hóa. Hiện nay, xã đang xây dựng nhà văn hóa xã và sân thể thao, điểm vui chơi tại xóm Làng Đền. Tỷ lệ hộ có nhà ở đạt tiêu chuẩn đạt 88,2%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2019 của xã đạt 33,3 triệu đồng/người/năm. Số người có việc làm trong độ tuổi lao động đạt 93,15%. Trên địa bàn xã có 01 hợp tác xã hoạt động. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 97,9%. Năm 2019 có 10/14 xóm đạt văn hóa. 802/862 hộ dân trong xã được sử dụng nước hợp vệ sinh, đạt 93%. Tỷ lệ hộ chăn nuôi có chuồng trại chăn nuôi đảm bảo vệ sinh môi trường đạt 86,3%. 100% cán bộ xã đạt chuẩn. Đảng bộ xã nhiều năm đạt trong sạch, vững mạnh. Xã đạt chuẩn an toàn về an ninh, trật tự xã hội. 


Đồng chí Đàm Thanh Hưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận buổi kiểm tra.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, lãnh đạo UBND huyện Hòa An đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền và người dân xã Hoàng Tung trong triển khai thực hiện chương trình. Đồng thời, đề nghị các cơ quan chuyên môn của huyện tiếp tục quan tâm, giúp đỡ xã hoàn thiện hơn nữa các tiêu chí; xã tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn công tác đề chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện các chỉ tiêu trong bộ tiêu chí nông thôn mới, sớm hoàn tất thủ tục hồ sơ để trình cơ quan chuyên môn và UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

 

Phạm Hà – Hoàng Kiểm