Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Xóm Đông Giang 1, xã Nam Tuấn tích cực hưởng ứng thực hiện Chỉ thị 16-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy
Lượt xem: 255

Thực hiện Chỉ thị số 16-CT/HU ngày 25/4/2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy Hòa An về phát huy truyền thống quê hương cách mạng, ý chí tự lực tự cường, quyết tâm xây dựng Hòa An đổi mới và phát triển, giai đoạn 2023 - 2025 (Chỉ thị số 16-CT/HU) được cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn xã Nam Tuấn tích cực hưởng ứng bằng nhiều việc làm cụ thể. Tiêu biểu như bà con nhân dân xóm Đông Giang 1 đã tích cực tham gia đóng góp tiền, hiến đất, ngày công xây dựng các công trình của địa phương làm cho bộ mặt nông thôn ngày một khởi sắc, khang trang, sạch đẹp.

anh tin bai

Chi bộ xóm Đông Giang 1, xã Nam Tuấn triển khai Chỉ thị 16-CT/HU tới các đảng viên trong chi bộ.

Sau khi được Đảng ủy xã Nam Tuấn triển khai Kế hoạch số 44-KH/ĐU ngày 22/6/2023 về việc thực hiện Chỉ thị số 16-CT/HU 25/4/2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy Hòa An về phát huy truyền thống quê hương cách mạng, ý chí tự lực tự cường, quyết tâm xây dựng Hòa An đổi mới và phát triển, giai đoạn 2023 - 2025, Chi ủy, Chi bộ, chính quyền, các đoàn thể xóm Đông Giang 1 đã tổ chức họp, quán triệt, triển khai trong cán bộ, đảng viên. Trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân, làm cho mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân hiểu rõ, nắm vững tiềm năng, lợi thế của địa phương, phát huy nội lực, quyết tâm, quyết liệt trong thực hiện giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới; xóa bỏ tư tưởng trông chờ, ỷ lại, chung sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng đổi mới và phát triển. Qua đó nhận được sự đồng tình, ủng hộ của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong xóm. Tiêu biểu, có gia đình ông Hoàng Văn Chủng đã tự nguyện hiến 200m2 đất ruộng để làm đường nội đồng. Ông Chủng chia sẻ: Với người nông dân, đất ruộng để trồng cấy lúa để có lương thực nên rất quý. Tuy nhiên, với trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân, khi biết xóm có chủ trương làm đường nội đồng, tôi đã bàn bạc với gia đình hiến 200m2 đất ruộng để làm đường. Vì thực hiện công trình này là phục vụ chính cho gia đình và bà con nhân dân trong xóm, giúp đi lại và giao thương hàng hóa được thuận lợi hơn.

anh tin bai

Người dân xóm Đông Giang 1 tích cực tham gia đóng góp xây dựng nông thôn mới.

Để tạo được sự đồng thuận cao trong Nhân dân, Chi ủy chi bộ xóm Đông Giang 1 đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân tiếp tục nêu cao vai trò chủ thể của mình, chung tay, góp sức trong xây dựng nông thôn mới nâng cao bằng những việc làm cụ thể như: góp công, góp tiền, hiến đất làm đường giao thông nông thôn, làm đường, mương nội đồng; thường xuyên ra quân tổng vệ sinh môi trường, quét dọn đường làng, ngõ xóm; tích cực phát triển kinh tế. Bí thư chi bộ, Trưởng xóm Đông Giang 1, xã Nam Tuấn chia sẻ: Xóm Đông Giang 1 có 112 hộ, 421 nhân khẩu. Trong năm 2023, thực hiện Chỉ thị 16-CT/HU, xóm đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, đóng góp mỗi hộ 800 nghìn đồng, hơn 550 công lao động để làm tuyến đường nội đồng dài hơn 600m và hơn 700m mương thủy lợi… Qua đó, góp phần chung sức cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong toàn xã xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Có thể nói, Chỉ thị 16-CT/HU đã mang đến luồng sinh khí mới, niềm vui cho người dân, tạo động lực, tiếp thêm sức mạnh để xóm Đông Giang 1 nói riêng, xã Nam Tuấn nói chung tiếp tục xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Xóm Đông Giang 1, xã Nam Tuấn xứng đáng là tập thể tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 16-CT/HU, để các chi ủy chi bộ, các xóm trên địa bàn huyện học tập và noi theo.

Trung tâm VH - TT