Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Ngoại vụ hỗ trợ xi măng làm đường giao thông nông thôn tại xã Bình Dương
Lượt xem: 57

Ngày 26-3-2024, với sự hỗ trợ xi măng của Sở Ngoại vụ, đoàn viên thanh niên Sở Ngoại vụ, Phòng An ninh đối ngoại - Công an tỉnh và Đoàn thanh niên xã Bình Dương cùng bà con nhân dân xóm Nà Phung, xã Bình Dương ra quân làm đường giao thông nông thôn.

anh tin bai

Đoàn viên thanh niên các đơn vị cùng bà con nhân dân làm đường giao thông xóm Nà Phung.

Nà Phung là xóm đặc biệt khó khăn của xã Bình Dương, có 29 hộ, 127 nhân khẩu. Địa hình chủ yếu là đồi núi dốc, hầu hết các đường nhánh dẫn đến các nhóm hộ là đường mòn, đường đất có bề mặt đường nhỏ hẹp, độ dốc lớn, vào mùa mưa hay trơn trượt và sạt lở… gây khó khăn cho đi lại cũng như cản trở không nhỏ đến phát triển kinh tế - xã hội của xóm.

Được sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ từ xã hội hóa của Sở Ngoại vụ với số tiền 54 triệu đồng mua xi măng, các hộ dân trong xóm đóng góp 20 triệu đồng mua cát sỏi, cùng với sự hỗ trợ gần 100 công lao động của đoàn viên thanh niên Sở Ngoại vụ, Phòng An ninh đối ngoại - Công an tỉnh và Đoàn thanh niên xã Bình Dương cùng bà con nhân dân trong xóm làm tuyến đường Cốc Cai – Khuổi Hẩu, xóm Nà Phung dài hơn 300 mét, rộng 2,2 mét.

Tuyến đường hoàn thành sẽ tạo điều kiện cho bà con nhân dân trong xóm đi lại, vận chuyển nông sản thuận lợi hơn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phạm Hà – Nông Khuyên