Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Khai mạc huấn luyện dân quân năm thứ nhất năm 2024
Lượt xem: 96

Ban Chỉ huy quân sự huyện Hòa An vừa tổ chức khai mạc huấn luyện dân quân năm thứ nhất năm 2024 cho 95 đồng chí là lực lượng dân quân của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Khai mạc huấn luyện dân quân năm thứ nhất năm 2024.

Trong thời gian huấn luyện từ ngày 12 đến ngày 27/4/2024, các chiến sĩ dân quân năm thứ nhất sẽ được học tập giáo dục chính trị với các nội dung cơ bản của Luật Dân quân tự vệ năm 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành; Một số nhận thức mới về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; Phòng chống âm mưu, thủ đoạn “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam hiện nay; Quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong tình hình mới; Huấn luyện điều lệnh đội ngũ; Giới thiệu các loại vũ khí; kỹ thuật bắn súng và ném lựu đạn đúng hướng,.. Kết thúc các nội dung huấn luyện sẽ tiến hành kiểm tra, đánh giá kết quả từng chiến sĩ dân quân.

anh tin bai

Đồng chí Đàm Xuân Hội, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện phát biểu tại buổi khai mạc huấn luyện.

Phát biểu khai mạc huấn luyện, lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hòa An quán triệt các cơ quan, đơn vị và các đồng chí dân quân thực hiện nghiêm chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên. Làm tốt công tác chuẩn bị, tập trung huấn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, huấn luyện sát với thực tế chiến đấu, tình hình thực tiễn địa phương, duy trì nghiêm kỷ luật, quản lý chặt chẽ quân số, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Qua lớp tập huấn sẽ giúp các chiến sĩ dân quân năm thứ nhất hiểu được vai trò, vị trí, nhiệm vụ của lực lượng dân quân tự vệ trong tình hình mới. Qua đó trang bị cho lực lượng dân quân tự vệ về trình độ, kỹ năng, kỹ thuật chiến đấu cơ bản làm cơ sở để thực hiện chức năng, nhiệm vụ và hoạt động chiến đấu của lực lượng dân quân tự vệ ở cơ sở.

Phạm Hà – Nông Khuyên