Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN – CHUNG TAY GIỮ NHỊP ĐẬP TRÁI TIM NGƯỜI BỆNH
Lượt xem: 71

Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp mang đậm giá trị nhân văn. Hàng ngày, hàng giờ có rất nhiều người bệnh cần máu. Nguồn máu tại chỗ là nguồn máu giá trị nhất vì có thể chuyển đến người bệnh nhanh nhất. Ngày 15/4/2024, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Hòa An tổ chức chương trình “Hiến máu tình nguyện – Chung tay giữ nhịp đập trái tim người bệnh”.

anh tin bai

- Thời gian: Từ 7h00 đến 11h30’ ngày 15 tháng 4 năm 2024.

- Địa điểm: Hội trường Ủy ban nhân dân huyện Hòa An (tầng 2).

- Đối tượng tham gia hiến máu: cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, nhân dân từ đủ 18 tuổi đến 55 tuổi đối với nữ và đến 60 tuổi đối với nam.

- Số lượng người tham gia hiến máu: 300 người

- Đơn vị máu cần lấy: 160 đơn vị (loại 250ml).

* Quyền lợi người hiến máu từ Ban chỉ đạp Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh:

- Được khám, tư vấn sức khỏe, kiểm tra các xét nghiệm (để sàng lọc) miễn phí về nhóm máu, HIV, viêm gan B, viêm gan C, giang mai, sốt rét.

- Được bồi dưỡng trực tiếp:

+ Ăn nhẹ, nước uống tại chỗ tương đương 30.000 VNĐ.

+ Hỗ trợ chi phí đi lại cho các đối tượng được hiến máu (bằng tiền mặt): 50.000 VNĐ.

+ Nhận quà tặng tương đương 100.000 VNĐ.

- Nhận giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện.

- Được nhận thông báo kết quả tất cả các xét nghiệm máu đã thực hiện sau 15 ngày, được đảm bảo bí mật các thông tin về cá nhân theo đúng quy định.

- Ngoài việc được bồi hoàn máu tương đương với số lượng máu đã hiến, người hiến máu được ưu tiên trong việc nhận máy khi cần ở tất cả các bệnh viện công lập trên toàn quốc.

* Quyền lợi người hiến máu từ Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện:

- Hỗ trợ chi phí đi lại (bằng tiền mặt) cho những người tham gia hiến máu: 30.000 VNĐ.

* Những lưu ý người tham gia hiến máu cần biết:

- Người đủ điều kiện đến tham gia hiến máu: từ đủ 18 tuổi đến 60 tuổi đối với nữ và 65 tuổi đối với nam; cảm nhận thấy bản thân thực sự khỏe mạnh; không có các bệnh mãn tính, không đang uống các loại kháng sinh; có đủ từ 42kg đối với nữ và 45kg đối với nam; phụ nữ không trong chu kỳ kinh nguyệt, không thời kỳ mang thai và không đang cho con bú.

- Ngày hôm trước khi hiến máu: nên ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ; tránh làm việc quá sức, thức đêm, bỏ ăn, say rượu… gây mệt mỏi, căng thẳng trước khi hiến máu;

- Ngày đến hiến máu thực hiện tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; ăn ít cơm hoặc cháo trước khi hiến máu từ 1- 2 giờ (không ăn thức ăn nhiều mỡ, không uống sữa, không uống rượu); mang theo căn cước công dân.

- Tại điểm hiến máu: thực hiện đúng hướng dẫn của Ban Tổ chức và nhân viên y tế, chỉ rời khỏi địa điểm hiến máu khi cảm thấy mình hoàn toàn bình thường;

- Sau khi hiến máu: trong 03 ngày đầu, cần giữ sạch nơi chọc ven, không làm việc nặng quá sức, không say rượu, cần ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ bình thường, liên hệ với Ban Chỉ đạo khi thấy có những bất thường về sức khỏe.

Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Hòa An trân trọng thông báo đến cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, nhân dân biết và đến tham gia hiến máu, góp sức lan tỏa nghĩa cử hiến máu nhân đạo trong cộng đồng.