Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Giao ban giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn
Lượt xem: 102

Ngày 10-4-2024, Thường trực HĐND huyện Hoà An tổ chức hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các xã, thị trấn năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Luân Chiến Công, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Hồng Chính, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo Hai ban HĐND huyện; Tổ trưởng các tổ đại biểu HĐND huyện; Ủy viên UBND huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch, các ban HĐND các xã, thị trấn. Đồng chí Nguyễn Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Lục An Khánh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

anh tin bai

Đồng chí Lục An Khánh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì thảo luận.

Trong 3 tháng đầu năm 2024, Thường trực HĐND huyện Hòa An và Thường trực HĐND các xã, thị trấn đã chủ động ban hành và triển khai các chương trình, kế hoạch công tác để chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện các hoạt động của HĐND theo nhiệm vụ, quyền hạn được giao; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả các chương trình, kế hoạch đã đề ra. Tổ chức thành công Kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, tổng kết thực hiện hoạt động HĐND năm 2023 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Thường trực HĐND huyện đã thực hiện khảo sát trực tiếp về tình hình tổ chức giám sát chuyên đề của Thường trực, các Ban HĐND các xã, thị trấn từ đầu nhiệm lỳ 2021 - 2026 đến hết năm 2023; ban hành các Quyết định thành lập Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND huyện về việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng giai đoạn 2021 - 2023 trên địa bàn huyện Hoà An; Quyết định thành lập Đoàn giám sát của Thường trực Hội đồng nhân dân huyện giám sát các công trình đang thi công trên địa bàn huyện Hòa An giai đoạn từ năm 2023 đến thời điểm giám sát. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân luôn được quan tâm thực hiện thường xuyên theo đúng quy chế và quy định của pháp luật. Trong quý I năm 2024, Thường trực HĐND huyện đã tiếp 06 cuộc, không nhận được đơn, thư khiếu nại, tố cáo nào của công dân. Hoạt động của Các ban của HĐND huyện và các ban của HĐND các xã, thị trấn duy trì tốt hoạt động theo Luật định. Tổ đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị Hòa An) và các Tổ đại biểu HĐND huyện đã phối hợp với Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thường lệ cuối năm tại các cụm xã theo đơn vị bầu cử. Qua đánh giá, phân loại, tổng hợp có 400 cử tri tham dự, 73 lượt cử tri phát biểu và 101 ý kiến, kiến nghị của cử tri.

anh tin bai

Thường trực HĐND xã Nam Tuấn phát biểu thảo luận.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi về chủ đề “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND các cấp”; chia sẻ phương pháp, cách làm, những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và những kinh nghiệm hay trong công tác giám sát để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giám sát, nhất là giám sát chuyên đề của HĐND cấp huyện, xã đạt kết quả tốt nhất.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đánh giá cao những kết quả, sự nỗ lực, cố gắng mà HĐND huyện, HĐND các xã, thị trấn đã đạt được trong quý I năm 2024. Đề nghị, thời gian tới, Thường trực HĐND huyện tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, điều hành; tăng cường công tác phối hợp giữa thường trực HĐND với lãnh đạo UBND nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động; Thường trực HĐND huyện, các Ban HĐND, Tổ đại biểu phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và cơ quan hữu quan, giám sát thực hiện các nghị quyết HĐND; tăng cường trách nhiệm các Tổ đại biểu, Đại biểu HĐND các cấp trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, nâng cao hơn nữa kỹ năng hoạt động của Đại biểu HĐND; tiếp tục thực hiện giám sát và đôn đốc UBND, các phòng chuyên môn trực thuộc UBND, các đơn vị được giao làm chủ đầu tư các công trình, dự án tập trung xây dựng và ban hành kế hoạch triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 đã được HĐND huyện giao. HĐND huyện và HĐND các xã, thị trấn tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các kỳ họp HĐND, đảm bảo đúng quy định theo Luật; lựa chọn nội dung giám sát chuyên đề cần chọn “đúng” và “trúng” vấn đề cần giám sát, đảm bảo đúng thẩm quyền, đúng đối tượng, tránh sự trùng lặp với các hoạt động tương tự của các cơ quan khác trên địa bàn. Chủ động triển khai thực hiện các nội dung công việc thuộc chức trách nhiệm vụ được giao theo tinh thần Chỉ thị 16 –CT/HU của Ban Thường vụ Huyện uỷ để cùng Đảng bộ huyện phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng đảng, an ninh quốc phòng của địa phương…

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị Thường trực HĐND, các ban của HĐND, Tổ đại biểu HĐND và các đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã hàng năm căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương và chức năng nhiệm vụ được giao, chủ động đề xuất với Thường trực HĐND nội dung giám sát, tập trung vào những vấn đề nóng, bức xúc, những ý kiến, kiến nghị của cử tri quan tâm có tác động ảnh hưởng lớn đến đời sống của Nhân dân và sự phát triển toàn diện của địa phương. Tiếp tục nâng cao năng lực giám sát của Thường trực và các Ban của HĐND, trong đó, các Ban cần phải chủ động, sáng tạo và nâng cao tinh thần trách nhiệm trong hoạt động giám sát; phát huy trách nhiệm thành viên Ban. Tiếp tục đổi mới hình thức, phương thức giám sát theo hướng chất lượng, hiệu quả. Tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi, đôn đốc khắc phục những hạn chế, tồn tại được kiến nghị qua giám sát…

Phạm Hà