Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc xã Lê Chung lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Lượt xem: 75

Ngày 3-4-2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Lê Chung, huyện Hòa An tổ chức đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đồng chí Lục An Khánh, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện dự và chỉ đạo đại hội. Dự đại hội có Thường trực Ủy ban MTTQ huyện, Huyện Đoàn.

anh tin bai

Các đại biểu dự Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Uỷ ban MTTQ xã Lê Chung phối hợp với Chính quyền địa phương và các tổ chức thành viên đã tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chấp hành tốt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội và chương trình của Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp, đã tổ chức được 18 cuộc với gần 1.000 lượt người nghe. Vận động nhân dân đóng góp được gần 24 triệu đồng xây dựng nông thôn mới. Các hoạt động an sinh xã hội luôn được quan tâm thực hiện có hiệu quả, trong đó thu quỹ “Ngày vì người nghèo” và “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” được trên 21 triệu đồng; trao tặng quà được 285 xuất quà cho hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách; hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát được 19 nhà và 28 téc nước với tổng chi phí gần 900 triệu đồng. Hàng năm tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở 9/9 xóm, tỷ lệ hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” hàng năm trên 85%. Trong nhiệm kỳ tổ chức được 45 hội nghị tiếp xúc cử tri, tiếp thu được 407 ý kiến, kiến nghị, các ý kiến của cử tri đều được tiếp thu và giải trình và được tổng hợp gửi cấp có thẩm quyền xem xét và giải quyết…

anh tin bai

Đồng chí Lục An Khánh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện và các đại biểu tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Nhiệm kỳ 2024 – 2029, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Lê Chung tập trung tuyên truyền vận động các tầng lớp Nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân trên 3%/năm; 100% các hộ nghèo, cận nghèo đều được các cấp hỗ trợ, giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà nhân dịp lễ, tết; phấn đấu hàng năm mỗi khu dân cư có 01 công trình hoặc phần việc tiêu biểu góp phần xây dựng phục vụ cộng đồng xanh, sạch, đẹp, tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội, góp phần nâng cao đời sống nhân dân…

Đại hội đã bầu 31 đồng chí vào ủy viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã và bầu 05 đại biểu dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện trong thời gian tới.

Nhân dịp này, UBND xã đã tặng giấy khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận nhiệm kỳ qua.

Trương Hiến – Phạm Hà