Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Cán bộ, đảng viên và Nhân dân xóm Lam Sơn Hạ, xã Hồng Việt tích cực hưởng ứng thực hiện Chỉ thị 16-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy
Lượt xem: 271

Sau gần một năm ban hành, Chỉ thị 16-CT/HU ngày 25/4/2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy Hòa An về phát huy truyền thống quê hương cách mạng, ý chí tự lực tự cường, quyết tâm xây dựng Hòa An đổi mới và phát triển, giai đoạn 2023 – 2025 đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Mỗi cơ quan, đơn vị cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, phù hợp. Trong đó, Chi bộ xóm Lam Sơn Hạ, xã Hồng Việt đã tích cực tuyên truyền cán bộ, đảng viên và Nhân dân đóng góp tiền, ngày công làm đường giao thông nông thôn.

anh tin bai

Cán bộ, đảng viên và nhân dân xóm Lam Sơn Hạ, xã Hồng Việt làm đường giao thông vào nhóm hộ dân tộc Mông của xóm.

Xóm Lam Sơn Hạ, xã Hồng Việt có 122 hộ với 485 nhân khẩu, kinh tế chủ yếu dựa vào chăn nuôi và trồng trọt. Chi bộ xóm có 42 đảng viên. Những năm qua, nhờ xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đời sống người dân trong xóm được nâng lên. Đặc biệt đã huy động được sức mạnh đoàn kết của Nhân dân, vận động Nhân dân hiến đất, kinh phí, ngày công cùng Nhà nước, địa phương thực hiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Nhờ có sự đóng góp của đảng viên và người dân, nhiều tuyến đường trong xóm được xây dựng, sửa chữa, tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng, thúc đẩy giao thương hàng hóa.

Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, ý chí tự lực tự cường theo tinh thần Chỉ thị 16-CT/HU, đầu năm 2024, Chi bộ xóm đã họp bàn và thống nhất chủ trương kêu gọi sự đóng góp của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong xóm làm đường bê tông cho 08 hộ dân tộc Mông trong xóm. Với sự vào cuộc của Chi ủy chi bộ, các tổ chức đoàn thể xóm và tinh thần trách nhiệm của các đảng viên trong chi bộ đã đóng góp ủng hộ trên 25 triệu đồng mua cát, sỏi, xi măng và Nhân dân tham gia 86 ngày công lao động. Nhờ vậy, tháng 02/2024, tuyến đường vào nhóm hộ dân tộc Mông với chiều dài 175m, chiều rộng 2m đã hoàn thành, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con.

Có thể nói, việc làm trên của cán bộ, đảng viên và Nhân dân xóm Lam Sơn Hạ, xã Hồng Việt đã góp phần đưa Chỉ thị 16-CT/HU vào cuộc sống, xứng đáng là một trong những tập thể điển hình trong thực hiện Chỉ thị số 16-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy Hòa An.