Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Cán bộ, công chức huyện Hòa An chung tay hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát
Lượt xem: 227

Thời gian qua, huyện Hòa An đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong triển khai chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với nhiều cách làm phù hợp, sáng tạo, giúp rất nhiều hộ gia đình được ở trong ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình. Trong đó, phải kể đến sự chung tay góp sức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Lãnh đạo huyện và các cơ quan đến thăm, trao tặng tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình ông Triệu Xuân Thủy, xóm Khuổi Diển Nà Mười, xã Lê Chung.

Những ngày đầu tháng 4, theo chân đoàn công tác của huyện Hòa An do đồng chí Lục An Khánh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn cùng với Thường trực Ủy ban MTTQ huyện, lãnh đạo 04 cơ quan gồm Văn phòng HĐND và UBND huyện, Phòng Nội vụ, Phòng Dân tộc và Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện đến thăm, trao tặng tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình ông Triệu Xuân Thủy, xóm Khuổi Diển Nà Mười, xã Lê Chung, chúng tôi thấy được niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt các thành viên trong gia đình ông. Trong ngôi nhà mới còn thơm mùi sơn, không khí gia đình ông Thủy có phần nhộn nhịp hơn so với ngày thường. Bởi lẽ, gia đình ông đã xây dựng được ngôi nhà mới khang trang mà ông hằng ao ước.

anh tin bai

Căn nhà cũ của gia đình ông Triệu Xuân Thủy, xóm Khuổi Diển Nà Mười, xã Lê Chung.

Gia đình ông Thủy có 03 nhân khẩu, thuộc diện hộ nghèo tại địa phương. Kinh tế gia đình chủ yếu chỉ dựa vào ít ruộng rẫy canh tác cây ngô, cây lúa nên cuộc sống của gia đình ông gặp vô vàn khó khăn. Chính vì thế, ước mơ xây được một căn nhà khang trang dường như quá đỗi xa xỉ đối với gia đình ông. Biết được hoàn cảnh của gia đình ông Thủy, lãnh đạo 04 cơ quan gồm Văn phòng HĐND và UBND huyện, Phòng Nội vụ, Phòng Dân tộc và Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện đã vận động cán bộ, công chức trong đơn vị đóng góp được số tiền 44 triệu đồng đồng để hỗ trợ gia đình ông Thủy xây dựng nhà ở. Sau một thời gian thi công, ngôi nhà cấp 4 được xây dựng kiên cố, mái lợp tôn với diện tích 80m2, tổng kinh phí xây dựng 190 triệu đồng. Tại buổi lễ trao tặng tiền, ông Thủy xúc động nghẹn ngào cho biết: Tôi rất biết ơn tình cảm của các đồng chí lãnh đạo huyện và cán bộ, công chức các phòng ban của huyện đã giúp đỡ gia đình tôi xây dựng được ngôi nhà vững chãi để ở, không phải lo lắng mỗi khi mùa mưa đến. Đây sẽ là động lực để tôi vươn lên làm việc, ổn định cuộc sống”.

anh tin bai

 Ngôi nhà của ông Thủy đã được xây dựng kiên cố.

Đến thăm, động viên, trao tặng tiền cho gia đình ông Thủy, lãnh đạo huyện và các phòng ban đã ân cần hỏi thăm, động viên, trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở và một số đồ dùng sinh hoạt cho gia đình ông Triệu Xuân Thủy. Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực của cán bộ, công chức các cơ quan huyện Hòa An, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” giúp các hộ nghèo xây dựng được nhà ở kiên cố, vững chắc để ổn định cuộc sống, góp phần chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn. Có mặt tại chương trình, đồng chí Tô Vũ Biên, Trưởng phòng Nội vụ huyện chia sẻ: Những năm qua, bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, cán bộ, công chức Phòng Nội vụ huyện luôn nêu cao trách nhiệm với cộng đồng, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, đặc biệt quan tâm hỗ trợ các gia đình chính sách, các hộ nghèo nhằm góp phần nâng dần đời sống của các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định hơn”.

anh tin bai

Lãnh đạo huyện và một số phòng ban trao tặng tiền hỗ trợ và một số đồ dùng sinh hoạt cho gia đình ông Triệu Xuân Thủy, xóm Khuổi Diển Nà Mười, xã Lê Chung.

Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền từng hộ gia đình phát huy nội lực, tự vươn lên xóa đói giảm nghèo để có nguồn lực sửa chữa, làm nhà mới, thời gian qua, huyện Hòa An đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự góp sức của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn huyện chung tay góp sức xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Theo đó, trong năm 2024, các địa phương, đơn vị đã xác định từng chỉ tiêu cụ thể, đặc biệt về vận động quyên góp thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát. Trong đó, ngành Giáo dục và đào tạo huyện cam kết hỗ trợ 10 nhà, Công an huyện 02 nhà, Khối các Phòng, ban thuộc UBND huyện 02 nhà, Khối các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng Huyện ủy 01 nhà; Chi bộ, Công đoàn Văn phòng HĐND và UBND huyện 01 nhà, Ban Chỉ huy Quân sự huyện 01 nhà, Trung tâm Y tế huyện 01 nhà, MTTQ huyện và các đoàn thể 01 nhà, Khối các cơ quan Nội chính huyện 01 nhà, Khối các cơ quan, đơn vị trực thuộc tỉnh đóng trên địa bàn huyện 02 nhà, Ủy ban nhân dân các xã thị trấn mỗi đơn vị ít nhất 01 nhà... với mức hỗ trợ 44 triệu đồng/nhà.

Có thể nói, với sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp và sự chung tay, chia sẻ của cộng đồng, trong đó có đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện sẽ là đòn bẩy để các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống, có thêm nhiều niềm vui để nỗ lực lao động sản xuất, hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.