Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Phiên giao dịch việc làm năm 2024 tại xã Đại Tiến
Lượt xem: 39

Ngày 24-4-2024, UBND huyện Hòa An tổ chức phiên giao dịch việc làm tại xã Đại Tiến. Tham dự phiên giao dịch có đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, lãnh đạo Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện, Bưu điện huyện, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện, lãnh đạo xã Đại Tiến và đại diện các đơn vị tuyển dụng lao động.

anh tin bai

Các đại biểu và người lao động dự phiên giao dịch.

Tại phiên giao dịch, người lao động được đại diện các công ty, đơn vị tuyển dụng và cơ sở đào tạo nghề trực tiếp thông tin về thị trường lao động, việc làm trong và ngoài tỉnh, đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng; các chương trình, chế độ khi tham gia đào tạo nghề nông thôn,… Phiên giao dịch thu hút gần 100 người lao động đến từ các xóm của xã Đại Tiến.

anh tin bai

Biểu diễn văn nghệ.

Cũng tại chương trình, Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện Hòa An tuyên truyền giảm nghèo đa chiều bằng hình thức sân khấu hóa, với nội dung sát thực, phù hợp với thực tiễn cuộc sống đã thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ.

anh tin bai

Toàn cảnh phiên giao dịch.

Đại Tiến là xã vùng III của huyện Hòa An, có 05 dân tộc cùng sinh sống, chủ yếu là dân tộc thiểu số, người dân chủ yếu làm nông lâm nghiệp, thu nhập không ổn định, tỷ lệ hộ nghèo còn khá cao. Qua phiên giao dịch việc làm tạo cơ hội cho người lao động được tiếp cận đầy đủ thông tin về tuyển sinh của các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn huyện, các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có nhu cầu tuyển dụng lao động, các doanh nghiệp có chức năng đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài để giải quyết nhu cầu học nghề, việc làm cho người lao động, nhằm nâng cao thu nhập, từng bước ổn định cuộc sống, xóa đói giảm nghèo.

Phạm Hà