Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội thảo chuyên đề “Trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2023 – 2024
Lượt xem: 128

Ngày 13-5-2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa An tổ chức hội thảo chuyên đề “Trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2023 – 2024” với sự tham gia của hơn 80 đại biểu là lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; cán bộ, lãnh đạo quản lý, tổ trưởng, tổ phó chuyên môn các trường Mầm non trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Toàn cảnh hội thảo.

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 – 2024, 17/17 trường Mầm non với 144 nhóm trẻ trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa An đã triển khai và thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm”. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện liên kết với trường Mầm non Đề Thám tổ chức cho 36 cán bộ quản lý các trường mầm non trong toàn huyện tham gia học tập nâng cao nhận thức về chuyên đề từ các chuyên gia; tổ chức cho giáo viên tham quan việc xây dựng môi trường, lớp học “hạnh phúc” tại các trường mầm non trên địa bàn Thành phố Cao Bằng. 17/17 trường đã xây dựng bộ quy tắc ứng xử, xây dựng nội quy trường, lớp đảm bảo quy chế dân chủ, kỷ cương, nền nếp trong nhà trường. Đa số giáo viên có năng lực về chuyên môn, năng lực sáng tạo, xây dựng và thiết kế các góc mở trong lớp đẹp và an toàn. 100% các nhóm lớp có môi trường vật chất trong lớp, ngoài lớp đáp ứng nhu cầu, hứng thú hoạt động học tập, vui chơi cho trẻ, tạo điều kiện cho tất cả các trẻ có thể chơi mà học, học bằng chơi, phù hợp với điều kiện thực tế. Đa số các lớp học được trang trí hài hòa, các góc được sắp xếp đồ dùng, đồ chơi gọn gàng, tạo không gian mở, thân thiện, phù hợp với lứa tuổi. Trẻ được khám phá trải nghiệm. 17/17 trường xây dựng được các giáo án bước đầu ứng dụng phương pháp giáo dục Steam vào một số hoạt động trong nhà trường như hoạt động khám phá và tạo hình. Một số đơn vị xây dựng hoạt động mời nghệ nhân đến truyền dạy làn điệu hát then, pựt lằn, tham quan các di tích lịch sử, văn hóa tại địa phương. 100% các trường thực hiện nghiêm túc các chế độ nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ theo đúng quy định, góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng so với đầu năm học. Nhiều trường tổ chức được các hoạt động có sự tham gia của gia đình trẻ tạo sự yêu thương, chia sẻ, gắn kết tình cảm gia đình và trẻ, trẻ và cô giáo. Môi trường giáo dục, mối quan hệ giữa cán bộ, giáo viên, phụ huynh có sự thay đổi tích cực hơn.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tích cực trao đổi, chia sẻ, đóng góp ý kiến về các nội dung, tiêu chí thực hiện chuyên đề, đưa ra các giải pháp hiệu quả nâng cao chất lượng chuyên đề “Trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm”.

Qua hội thảo nhằm giúp cán bộ lãnh đạo quản lý, giáo viên các trường Mầm non trên địa bàn huyện tiếp tục xác định rõ việc xây dựng trường học hạnh phúc là nhiệm vụ trọng tâm, tập trung hướng tới các giá trị cốt lõi yêu thương, an toàn và tôn trọng, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho trẻ phát triển trong môi trường hạnh phúc, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong thời đại mới.

Phạm Hà