Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội LHPN huyện tập huấn cho 123 đại biểu tổ truyền thông cộng đồng tại 03 xã Lê Chung, Nam Tuấn và Trương Lương
Lượt xem: 48
Ngày 31-5-2023, Hội LHPN huyện Hòa An tổ chức hội nghị tập huấn thành lập, vận hành và duy trì tổ truyền thông cộng đồng cho 123 đại biểu là bí thư chi bộ, trưởng xóm, trưởng ban công tác mặt trận, các tổ chức đoàn thể, người có uy tín – là thành viên của tổ cộng đồng các xóm của 03 xã: Lê Chung, Nam Tuấn và Trương Lương.
anh tin bai

Các đại biểu dự tập huấn.

Mô hình Tổ truyền thông cộng đồng thuộc dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030, giai đoạn 1: từ năm 2021 đến năm 2025.

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu được tập huấn các bước thành lập và các hoạt động vận hành, duy trì Tổ truyền thông cộng đồng; rà soát nhu cầu về cơ sở vật chất ban đầu, thống nhất các giải pháp để triển khai thành lập, vận hành tổ truyền thông cộng đồng.

Thông qua lớp tập huấn, cung cấp kiến thức, kỹ năng, phương pháp truyền thông cho các thành viên tổ truyền thông. Qua đó, nâng cao năng lực triển khai mô hình Tổ truyền thông cộng đồng tại khu dân cư, đặc biệt là thay đổi nếp nghĩ, cách làm, xóa bỏ các định kiến giới, khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em.

Phạm Hà