Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hòa An: TRUYỀN THÔNG VỀ CÔNG TÁC DÂN SỐ TẠI TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ
Lượt xem: 39

Chiều 28/11, tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Hòa An, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh phối hợp tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, phổ biến kiến thức về nâng cao chất lượng dân số cho gần 300 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.

Tại buổi truyền thông, báo cáo viên đã thông tin về chính sách dân số giai đoạn hiện nay, các nội dung về dân số và phát triển và các quy định của pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, trong đó gồm: các khái niệm cơ bản, thực trạng, nguyên nhân và hậu quả của tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; các giải pháp phòng ngừa và những hành vi bị cấm kết hôn; quy định xử phạt của pháp luật về các trường hợp này; chuyên đề chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên; những biểu hiện và sự phát triển cơ thể và tâm sinh lý tuổi dậy thì. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng đã cung cấp các tài liệu có liên quan, tờ gấp tuyên truyền với hình ảnh sinh động, trực quan, dễ hiểu nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền. Buổi truyền  thông  này là một trong các hoạt động thực hiện Dự án 9, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Những nội dung, kiến thức trên giúp giáo viên, học sinh nhà trường nâng cao nhận thức, hiểu biết về hệ lụy của nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, giúp các em vừa bảo vệ bản thân vừa trở thành hạt nhân trong công tác tuyên truyền về dân số, giới tính, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng này trên địa bàn, địa phương mình.

                                                                                                                                      Thúy Vinh