Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
135 Cán bộ chiến sỹ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Cao Bằng hỗ trợ nhân dân vận chuyển gạch tại xóm Văn Thụ huyện Hòa An
Lượt xem: 97
Ngày 24/9/2022, 135 cán bộ, chiến sỹ  Trung đoàn 852 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Cao Bằng và Đoàn viên thanh niên xã Nam Tuấn ra quân vận chuyển vật liệu xây dựng giúp 03 hộ gia đình tại xóm Văn Thụ xã Nam Tuấn xóa nhà tạm, nhà dột nát. 

3 hộ gia đình gồm gia đình ông Đào Sùng Mủa, Đào Văn Phùng và ông Sùng Văn Bằng thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn của xóm Văn Thụ. Được sự quan tâm của các cấp, ngành, các tổ chức đoàn thể và được Nhà nước hỗ trợ kinh phí, gia đình đã quyết định xây dựng nhà mới trong năm 2022. Tuy nhiên, đường đi lại khó khăn, không thể chở vật liệu đến khu vực làm nhà.

Với khẩu hiệu “Lực lượng vũ trang Tỉnh Cao Bằng chung sức xây dựng nông thôn mới, trong đợt ra quân, các cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 852 và Đoàn thanh niên xã Nam Tuấn đã vận chuyển 17.000 viên gạch, từ nhà văn hóa xóm đến các hộ gia đình với quãng đường gần 1km. Sự giúp đỡ của cán bộ, chiến sỹ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và các đoàn thể xã Nam Tuấn đã tạo điều kiện giúp các hộ gia đình sớm triển khai thi công xây dựng nhà mới, ổn định cuộc sống, góp phần hoàn thành  mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện Hòa An.

Đoàn công tác của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và Lãnh đạo Huyện ủy Hòa An

tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xóm Văn Thụ.

Dịp này, Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng 05 suất quà mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho 5 hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn của xóm Văn Thụ động viên các gia đình thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, luôn cố gắng khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống./.

Dương Lan