Hội nghị trực tuyến góp ý Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng trình Đại hội XIII(
Lượt xem: 15760
Sáng 24/8, Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIII tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viện Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIII chủ trì.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Triệu Đình Lê tham gia góp ý Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng.

Dự Hội nghị tại điểm cầu Cao Bằng, có đồng chí Hà Ngọc Giáp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Đảng ủy các đơn vị lực lượng vũ trang. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Triệu Đình Lê chủ trì.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các tỉnh, thành phố nhất trí với dự thảo báo cáo của Tiểu ban Văn kiện, trong đó nhấn mạnh đến vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng trên tất cả các mặt. Kết quả quan trọng của công tác xây dựng Đảng là đã tiếp tục nâng cao vị thế cầm quyền, khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định sự phát triển toàn diện của đất nước, vị thế của đất nước ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế, tạo thế và lực mới, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững. Các tỉnh, thành phố cũng nêu ý kiến phân tích rõ những nguyên nhân chủ quan, khách quan dẫn tới những hạn chế, khuyết điểm trong công tác xây dựng Đảng, như quá trình mở cửa hội nhập của đất nước. Việc đề xuất bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đảng cũng được các đại biểu thảo luận góp ý về các vấn đề: Xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng; xây dựng Đảng về tổ chức; công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng và đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; về tổ chức cơ sở đảng và đảng viên...

Tại điểm cầu Cao Bằng, thay mặt Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Triệu Đình Lê đóng góp ý kiến nhất trí cao với kết cấu, nội dung dự thảo Tờ trình và những nhận định đánh giá kết quả thực hiện công tác xây dựng Đảng, thi hành Điều lệ Đảng khóa XII; mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp của công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2021 - 2025. Để nêu bật được một cách toàn diện những kết quả đạt được, Tỉnh ủy Cao Bằng đề xuất: Đối với khoản 6, Điều 22 đề nghị sửa đổi, điều chỉnh đối với đảng bộ cơ sở họp thường lệ 3 tháng/lần, họp bất thường khi cần; chi bộ cơ sở họp thường lệ mỗi tháng/lần; họp bất thường khi cần. Khoản 3, Điều 24 đề nghị sửa đổi, điều chỉnh đại hội chi bộ do chi ủy triệu tập 5 năm một lần; nơi chưa có chi ủy thì do bí thư chi bộ triệu tập khi được đảng ủy cơ sở đồng ý có thể triệu tập sớm hoặc muộn hơn nhưng không quá 6 tháng. Đối với công tác kiểm tra, giám sát của Đảng và Ủy ban Kiểm tra các cấp tại Khoản 3, Điều 30, đề nghị sửa đổi, bổ sung: Các cấp ủy Đảng lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát các tổ chức Đảng và đảng viên chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để phù hợp với quy định của Hiến pháp năm 2013…

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo các tỉnh, thành ủy đóng góp nhiều ý kiến tích cực vào dự thảo. Thông qua những ý kiến góp ý, đánh giá khách quan, trung thực của các địa phương, những hạn chế, khuyết điểm trong quá trình tổ chức thực hiện trên thực tiễn là cơ sở quan trọng để Tiểu ban Điều lệ Đảng xây dựng và hoàn thiện báo cáo có chất lượng trình Đại hội XIII của Đảng.

Phương Oanh





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1