Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hòa An: Lễ dâng hương, khai mạc lễ hội Đền Vua Lê năm 2023
Lượt xem: 122
Sáng ngày 27-01-2023, tức ngày mồng 6 tháng Giêng, UBND huyện Hòa An long trọng tổ chức khai mạc lễ hội Đền Vua Lê năm 2023. Dự lễ khai mạc có lãnh đạo một số sở ban ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện; lãnh đạo huyện Hòa An; Ban Tổ chức lễ hội và đông đảo du khách thập phương.

Các đại biểu dự lễ dâng hương.

Lễ hội đền Vua Lê được tổ chức để cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, bội thu, nhà nhà khỏe mạnh, bước vào một năm thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, cùng chung tay xây dựng nông thôn mới. Đây cũng là dịp để bàn dân trăm họ có dịp bày tỏ đạo lý uống nước nhớ nguồn, là truyền thống tốt đẹp của dân tộc có hơn 4000 năm lịch sử dựng nước và giữ nước.

Đồng chí Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đánh trống khai hội Đền Vua Lê năm 2023.

Lễ hội năm nay với nhiều hoạt động, phong phú, sôi động được tổ chức đúng theo bản chất, ý nghĩa lịch sử, phong tục tập quán truyền thống của địa phương như rước kiệu ảnh Vua Lê, múa lân, đánh trống khai hội, dâng hương báo công, ôn lại những dấu ấn lịch sử hào hùng của Đền Vua Lê, chương trình văn nghệ chào mừng lễ hội và trồng cây lưu niệm tại Đền Vua Lê.

Đồng chí Luân Chiến Công, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc lễ hội.

Ngoài ra, tại lễ hội còn có các gian hàng trưng bày ẩm thực, các sản phẩm thủ công truyền thống của 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hòa An. Phần hội với nhiều trò chơi dân gian, các môn thể thao truyền thống như lày cỏ, cờ tướng, kéo co, đua mảng...

Các đồng chí lãnh đạo trồng cây lưu niệm tại Đền Vua Lê.

Lễ hội được tổ chức đến hết ngày mùng 6 tháng Giêng thu hút nhiều du khách tụ họp về đây để đi trẩy hội, vãn cảnh đền.

Phạm Hà – Dương Lan